anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thị trấn Ninh Cường tổ chức lễ mừng thọ, chúc thọ cho người cao tuổi nhân dịp xuân Giáp thìn 2024.
      Sáng ngày 13 tháng 2 năm 2024( là ngày mùng 4 tháng Giêng). Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, Thường trực hội người cao tuổi thị trấn cùng với các ban ngành đoàn thể, các chi hội cao tuổi và nhân dân long trọng tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ cao niên nhân dịp mừng xuân Giáp thìn 2024.

      Căn cứ luật người cao tuổi, thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ thị trấn Ninh Cường Và Căn cứ vào kế hoạch và quyết định của UBND thị trấn về việc tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ cao niên nhân dịp đầu năm mới xuân Giáp thìn 2024, mừng đát nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn.

        Hòa chung với niềm vui chung ấy, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Ninh Cường với sự đoàn kết thống nhất, sự đồng thuận cao và với sự nỗ lực cố gắng phấn đấu, khắc phục mội khó khăn thử thách của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong thị trấn, năm qua  đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng và đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu phát triển kinh tế xã hội với khẩu hiệu chiến lược: " Đường có hoa, nhà có số, hạ tầng kiên cố, khu phố văn minh" và quyết tâm đạt đô thị văn minh trong năm 2024. Đây là động lực to lớn để tạo đà vững bước tiến sang năm 2024 với khí thế mới và sức sống mới, vui tết cổ truyền của dân tộc vui tươi và an toàn. Cũng trong những ngày tế truyền thống con cháu anh em từ bốn phương về xum họp gia đình, hướng về cội nguồn, gặp nhau tay bắt mặt mừng, tay năm tay thăm hỏi chúc tết cầu chúc cho nhau an lành và thành đạt.

        Dân tộc, nhân dân ta vốn có truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Đúng vậy, có được cuộc sống ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay là nhờ có Đảng, có Bác Hồ dẫn đường chỉ lối chèo lái con thuyền cách mạng việt nam đến bờ bến vinh quang độc lập, có được tự do độc lập chúng ta đã phải đánh đuổi biết bao máu xương của đồng bào, đồng chí, một nắng 2 sương của bao tầng lớp thế hệ cha ông đi trước. đời đời ghi nhớ và biết ơn tổ tiên cha ông đã dầy công vun đắp cho quê hương đất nước. Thế hệ những người cao tuổi đã đóng góp rất nhiều công sức của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Hàng năm vào dịp đầu xuân mới, đảng ủy – HĐND- UBND – UBMTTQ và các tổ chức chính trị kinh tế xã hội, các cấp các ngành, các gia đình con cháu long trọng tổ chức lễ tôn vinh mừng thọ cho các cụ cao niên ,để tỏ lòng thành kính trân trọng của toàn xã hội đối với lớp người đi trước. tổ chức lễ mừng thọ là dịp tôn vinh công lao của ông bà, cha mẹ và cũng là để đại gia đình có dịp xum họp để cho con cháu tỏ lòng hiếu nghĩa với cha mẹ. Ngày 4 tết xuân Giáp thìn 2024 BCH Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ long trọng tổ chức lễ mừng thọ và đây cũng là ngày hội truyền thống của địa phương. Lễ mừng thọ năm nay cũng như mọi năm, sẽ tổ chức mừng thọ cho các cụ ở độ tuổi 70- 75-80-85-90-95-100 và trên 100.

Phát biểu chúc mừng các cụ được mừng thọ, chúc thọ đầu xuân Giáp Thìn 2024 đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó bí thư, chủ tịch UBND thị trấnchúc các cụ thật nhiều sức khỏe, sống trường thọ và vui vầy cùng con cháu. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích và tiếp tục nêu gương sáng, động viên con cháu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đóng góp nhiều hơn nữa để cùng nhau xây dựng thị trấn ngày càng giàu đẹp và văn minh. Buổi lễ mừng thọ diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm. Tại lễ mừng thọ, các đồng chí lãnh đạo địa phương tổ chức tặng quà, trao giấy mừng thọ, trao khăn đỏ, mặc áo the cho các cụ độ tuổi 95 và mặc áo gấm cho các cụ độ tuổi 100. Lễ chúc thọ, mừng thọ đã trở thành hoạt động văn hóa có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ kính lão, trọng thọ. Mừng thọ đầu xuân cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc người cao tuổi của gia đình và cộng đồng là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc, thể hiện sự tôn trọng của xã hội với người cao tuổi, tấm lòng hiếu thảo của con, cháu với ông bà, cha mẹ. Đây cũng là việc làm nhằm khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Những hình ảnh buổi lễ:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                                                                                                                                                                    Nguồn tin: Ban văn hoá.