anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tuyên truyền tham gia BHXH - BHYT tự nguyện.
        Sáng ngày 10 tháng 3 năm 2023. Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định phối hợp với Phòng bảo hiểm xã hội huyện Trực Ninh tổ chức buổi tuyên truyền tham gia Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế tự nguyện tại thị trấn Ninh Cường. Về dự và chỉ đạo Hội nghị tuyên truyền thamgia BHXH - BHYT tự nguyện có Bà Vũ Thị Thuý Ngát - phó trường phòng truyền thông cùng các chuyên viên trong đoàn công tác Bảo hiểm xã hội tỉnh; Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc BHXH huyện Trực Ninh, các ông bà chuyên viên BHXH huyện; Ông Vũ Văn Phong - Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn Ninh Cường; Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Ninh Cường; cán bộ, cong chức UBND thị trấn cung toàn thể nhân dân đại diện cho 9 TDP thị trấn.

     Thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn mới. BHXH tỉnh Nam Định đã xác định tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách, chế độ về BHXH, BHYT là nhiệm vụ và giải pháp hàng đầu. BHXH và BHYT là 2 chính sách trụ cột của hệ thống an sinh xã hội, có tác động và ảnh hưởng lớn đến đời sống của người lao động và toàn dân. Do đó, cùng với quá trình hoàn thiện chính sách, pháp luật về lĩnh vực này, công tác tuyên truyền, giám sát việc thực thi pháp luật ngày càng được quan tâm và tổ chức thực hiện thường xuyên. Tầm quan trọng của hoạt động tuyên truyền, giám sát về BHXH, BHYT được thể hiện ở các khía cạnh chủ yếu: Thông qua hoạt động tuyên truyền, giám sát để thúc đẩy quá trình thực thi pháp luật, đưa chính sách, pháp luật đi vào cuộc sống, đảm bảo tính tuân thủ pháp luật; Nâng cao nhận thức, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền các cấp trong việc tổ chức thực hiện luật; Phát hiện những bất cập cả trong cơ chế, chính sách và quá trình tổ chức thực thi pháp luật để đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật. Trong những năm qua thị trấn Ninh Cường luôn bám sát các văn bản chỉ đại từ cấp trên, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các buổi tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và giúp nhân dân thị trấn nhận thức được ý nghĩa, quyền lợi được hửng từ việc tham gia BHXH và BHYT tự nguyện. Điều này đã thúc dẩy được việc tham gia tích cực của người dân phát huy được phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, Đô thị văn minh.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Quyết - Phó chủ tịch UBND thị trấn Khai mạc hội nghị.

anh tin bai

Bà Vũ Thị Thuý Ngát - phó trường phòng truyền thông BHXH tỉnh triển khai nhiệm vụ tuyên truyền trước hội nghị.

anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị.

anh tin bai

Bà Trần Kim Chi chuyên viên BHXH tỉnh truyền đạt các vẫn đề về việc tham gia BHXH và BHYT tự nguyện tại hội nghị.

anh tin bai

Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc BHXH huyện Trực Ninh giải đáp các câu hỏi về chế độ, chính sách BHXH và BHYT tự nguyện tại hội nghị.

 

                                                                                                                                                                                                                                                     Nguồn tin: Ban văn hoá thông tin.